วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2559

สร้างกำแพงลายอิฐมอญโดยไม่ต้องใช้อิฐมอญ

DIY ผนังลายอิฐมอญ ก่อโชว์แนว สวยได้โดยไม่ต้องใช้อิฐ

      แต่งบ้านประหยัดงบ ด้วยไอเดียทาสีลายอิฐมอญ สวยไปอีกแบบ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบอิฐมอญแต่อยากได้กำแพงลายอิฐมอญ เอ๊ะ! เป็นยังไงไปดูกันเลย

ผลงาน : Jeab Tadum
กลุ่มบ้านไอเดีย : Group banidea
เรียบเรียง : banidea.com


อุปกรณ์ สี เทปกาว แปรงทาสี

ขั้นตอนที่ 1 : เตรียมอุปกรณ์ คุณเจี๊ยบได้เล่าให้กับสมาชิกฟังว่า สีที่ใช้เลือกสีส้มเข้ม แม่สีสีเหลือง และสีขาว ทำการผสมเข้าด้วยกัน ผู้อ่านสามารถเลือกโทนสีอื่น ๆ ได้ตามความเหมาะสมนะครับ ส่วนอุปกรณ์สำคัญอื่น ๆ มี กรรไก ดินสอ ไม้บรรทัด เทปกาว แปรงทาสี

ติดเทปกาวบนผนัง

ขั้นตอนที่ 2 : ทำการวัดระยะตามแนวนอน และแนวตั้ง ผู้อ่านอาจจะเลือกวัดตามขนาดมาตรฐานของอิฐมอญ เช่น ยาว 13 – 15 ซม. กว้าง 4-6 ซม. หรืออาจให้มีสัดส่วนที่แตกต่างออกไป เพื่อให้ดูเสมือนว่าอิฐเกิดการหัก จากนั้นทำการแปะเทปกาวตามแนวที่วัดไว้

ทาสี

ขั้นตอนที่ 3 : ทำการทาสี เทคนิคการทาสีของคุณเจี๊ยบ ทำการผสมสีในอัตราส่วนความเข้มจางที่แตกต่างกัน หากสังเกตจากภาพด้านบนนี้ จะเห็นได้ว่า ไม่ได้ใช้สีเดียวกันทั้งหมด มีการสลับความเข้มเพื่อให้ผนังดูมีมิติที่ดูเป็นธรรมชาติสวยงามกว่าสีเดียว

ลอกเทปกาวออก

ขั้นตอนที่ 4 : ดึงเทปกาวออก ขนาดความกว้างของเทปกาว จะให้อารมณ์เสมือนร่องก่อของอิฐโชว์แนว เพียงเท่านี้ก็ได้ผนังลายอิฐอันสวยงามแล้วครับ หาของตกแต่งประดับผนังเพิ่มเติม

ผนังอิฐ สวยงาม

ทาสีผนัง ลายอิฐ

Before & After สวยขึ้นเยอะเลยครับ
แต่ถ้าใครสนใจอยากได้กำแพงจากอิฐมอญแท้ๆ จากอยุธยา ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นอิฐมอญคุณภาพสามารถติดต่อตามเบอร์ที่อยู่หน้าเว็บได้เลย ทางเรายินดีส่งสินค้าถึงหน้างาน